ตั้งคำถามครูทำโทษ นร. ลุกนั่ง 100 ครั้ง แรงเกินกว่าเหตุ-

ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดร้อยเอ็ด ร้องลูกสาวถูกครูลงโทษ ด้วยการให้ลุกนั่ง 100 ครั้ง จนเด็กปวดขาเดินไม่ได้ สุดท้ายนำตัวส่งโรงพยาบาล แพทย์ระบุเป็นอาการภาวะกล้ามเนื้อสลาย จนถูกตั้งคำถามว่าเป็นการลงโทษเด็กเกินกว่าเหตุหรือไม่

เพื่อนเด็กม.3 ดิ่งเสาโทรศัพท์ แฉ!คลิปถูกครูบังคับคุกเข่าต่อหน้าเพื่อน

ผู้ปกครองเด็ก ป.3 ร้องสื่อ ถูกผู้ดูแลหอทำโทษหนัก

เอกสารใบรับรองแพทย์ ของโรงพยาบาลเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด ที่ระบุว่า น้องเอ เด็กหญิงวัย 14 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จังหวัดร้อยเอ็ด เข้ารับการรักษาอาการป่วย ด้วยอาการภาวะการสลายกล้ามเนื้อ เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม

สาเหตุของอาการบาดเจ็บดังกล่าวมาจาก น้องเอ ถูกคุณครูในโรงเรียน สั่งลงโทษให้เธอลุกนั่ง 100 ครั้ง

ทีมข่าวพบกับพ่อของเด็กที่ถูกทำโทษ เล่าให้ฟังว่า ตอนแรกไม่รู้ว่าลูกสาวถูกทำโทษจนบาดเจ็บ แต่สังเกตว่าช่วง 2-3 วันก่อนหน้านี้ลูกบ่นว่าเจ็บขา แต่ไม่ได้เอ๊ะใจ จนสุดท้ายลูกสาวทนไม่ไหวร้องไห้ และขอให้พาไปหาหมอ ที่โรงพยาบาลคำพูดจาก สล็อตฝ

พอพบหมอ จึงรู้ว่าลูกมีภาวะการสลายกล้ามเนื้อ จึงถามว่าไปทำอะไรมา ลูกก็เล่าให้ฟังว่าถูกครูลงโทษให้ลุกนั่ง 100 ครั้ง สาเหตุเพียงเพราะไม่ได้เอาไม้แบดมินตันไปโรงเรียน ซึ่งมองว่าเป็นการลงโทษเกินกว่าเหตุหรือไม่ เพราะปกติการลงโทษลุกนั่ง 20-30 ครั้งก็น่าจะพอแล้วหรือไม่

ผู้ปกครองบอกว่า หลังเกิดเหตุทางตัวแทนโรงเรียนก็ได้เข้ามาพูดคุยและขอโทษแล้ว แต่ทาง ผอ. ไม่ได้เดินทางมาด้วย จึงอยากทราบนโยบายของทาง ผอ.ว่าจะแก้ปัญหาเรื่องที่เกิดขึ้นยังไง เพราะมีนักเรียนหลายคนที่ถูกทำโทษในลักษณะนี้มาหลายครั้ง ซึ่งส่วนตัวมองว่าการทำโทษเด็กที่รุนแรงเกิดเหตุ จะส่งผลกระทบเด็กอย่างมาก อย่างในกรณีของน้องเอ ก็ต้องหยุดเรียนรับการรักษากับแพทย์ต่อเนื่อง ทำให้เสียเวลา และขาดเรียนด้วย

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง ผอ. โรงเรียน แจ้งว่าได้เรียกครูที่ลงโทษเด็กมาตักเตือนว่า ไม่ให้กระทำลักษณะนี้อีก พร้อมกับจะได้พูดคุยกับทางครอบครัว เพื่อดูแลรักษาเด็กให้กลับมาเป็นปกติต่อไป