"สมุทรปราการ" ติดโผ เมืองที่อากาศไม่ดีตลอดทั้งปี

HouseFresh (เฮาส์เฟรช) บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องกรองอากาศ ออกรายงานผลวิเคราะห์ข้อมูลฝุ่นละออง PM 2.5 ในแต่ละเมืองทั่วโลก ตลอดระยะเวลา 365 วัน จาก World Air Quality Index หรือ AQI ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความตระหนักรู้ถึงปัญหามลภาวะในอากาศ ร่วมกับฐานข้อมูลคุณภาพอากาศจาก AirNet พบว่า ประเทศออสเตรเลีย เป็นประเทศที่มีสภาพอากาศดีมากที่สุดในโลก เนื่องจากมีถึง 4 เมือง

กรุงนิวเดลี เผชิญวิกฤติฝุ่นพิษ PM2.5 พุ่งสูงกว่าระดับร้ายแรง 2 เท่า!

ชัดเจนเรื่องทุกเรื่อง! "เศรษฐา" นัด 10 พ.ย. แจงเงินดิจิทัล 10,000 บาท

ได้แก่ เพิร์ธ วูลลองกอง (Wollongong) ซิดนีย์ และ แอดิเลด ที่มีคุณภาพอากาศดีตลอดทั้ง 365 วันส่วนกรุงแคนเบอร์รา มีคุณภาพอากาศดีติดต่อกัน 364 วัน

รายงานดังกล่าวยังพบว่า อินเดียเป็นประเทศที่มีคุณภาพเลวร้ายที่สุด เพราะมีถึง 3 เมือง ที่ไม่มีวันคุณภาพอากาศดีเลย ในระยะเวลา 1 ปี ได้แก่ เมืองปัฏนา ชัยปุระ และ กันตินาการ์

นอกจากนี้ ในโผ 10 อันดับ ยังมีชื่อของจังหวัดสมุทรปราการ ของไทย ปรากฏอยู่ด้วย โดยอยู่ในอันดับ 9 ไม่มีวันอากาศดีเลยตลอดทั้งปี

หมายเหตุ: เกณฑ์ในการตัดสินคุณภาพอากาศ ทาง HouseFresh จะดูจากค่าฝุ่น PM 2.5 ในแต่ละวัน ซึ่งจะต้องต่ำกว่า 12 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร (µg/m3) จึงจะถือว่าวันนั้นเป็นวันที่มีคุณภาพอากาศดี อย่างไรก็ตาม ค่ามาตรฐานขององค์การอนามัยโลก (WHO) ระบุว่า ไม่ควรเกิน 25 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตรใน 24 ชม. ส่วนกรมควบคุมมลพิษของไทย ระบุว่า ไม่ควรเกิน 50 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตรใน 24 ชม.

คำพูดจาก เกมสล็อตมาใหม่

 "สมุทรปราการ" ติดโผ เมืองที่อากาศไม่ดีตลอดทั้งปี

"เศรษฐา" สั่ง "ปานปรีย์" ศึกษาความเหมาะสม ขึ้นเงินเดือนข้าราชการ

เรอัล มาดริด แถลงการณ์โต้ข่าวลือดีล "เอ็มบัปเป้"

“ต้องเต” หวังรัฐจริงจังผลักดันภาพยนตร์ไทย รองเลขาฯ นายกแจง ไม่คิดเคลมความสำเร็จ “สัปเหร่อ”